Những công nghệ hiện đại tại World Cup 2022

 World Cup 2022 vừa qua được áp dụng nhiều công nghệ tiên tiến mới hỗ trợ trọng tài và các trận đấu. Vậy những công nghệ nào được áp dụng trong kỳ World Cup này? Hãy cùng Bongda24 đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Công nghệ mang tính cách mạng – giúp sân luôn trong trạng thái mát mẻ

Nguyên lý hoạt động hệ thống làm mát sân

Trong số 8 sân vận động thì có đến 7 sân sở hữu công nghệ làm mát hiện đại. Ở gần sân sẽ lắp một trung tâm, từ đó nước lạnh sẽ được dẫn đến nơi diễn ra thi đấu. Khi đến nơi thì không khí mát mẻ sẽ được thổi vào khu vực khán đài và sân thi đấu. 

Công dụng tuyệt vời của công nghệ làm mát

Công nghệ sẽ giúp cho bầu không khí của sân vận động sẽ luôn ở mức nhiệt độ tối ưu. Điều này sẽ giúp cho cầu thủ cũng như người xem luôn cảm thấy mát mẻ. 

….

Công nghệ việt vị bán tự động (SAOT)

Một trong những công nghệ mới nhất được sử dụng ở FIFA World Cup 2022 là việt vị bán tự động (SAOT). Công nghệ mang tính cách mạng này giúp trọng tài đưa ra các quyết định việt vị nhanh chóng, chính xác.

Có 12 camera theo dõi được đặt xung quanh sân vận động bên cạnh một cảm biến được đặt bên trong quả bóng Al Rihla. Các camera theo dõi mọi hoạt động của 22 cầu thủ trên sân, phân tích được chính xác 29 điểm trên người mỗi cầu thủ. Công nghệ việt vị bán tự động sẽ cảnh báo cho trọng tài hỗ trợ video (VAR), mỗi khi một cầu thủ rơi vào thế việt vị nhận bóng.

Khác biệt chủ yếu so với phương pháp VAR là SAOT cho ra kết quả rất nhanh. Theo FIFA, nếu như thời gian trung bình để xử lý một tình huống việt vị theo phương pháp VAR là 70 giây thì bây giờ chỉ còn 25 giây khi có thêm sự trợ giúp của SAOT.

….

Chi tiết xem tại: https://bongda24.org/5-cong-nghe-hien-dai-tai-world-cup-2022-khong-ai-biet/


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những điều thú vị bên trong mỗi trận đấu tại World Cup 2022

Espanyol gửi đơn khiếu nại về án phạt của CLB Barca

Huyền thoại Brazil mất vợ mới cưới 3 tuần vì xem World Cup 2022